กิจกรรม Good choie การสร้างทางเลือกกับการบริโภค

นโยบาย นายแพทย์ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ เดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาสุขภาพตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ด้วยสื่ออัศวินสุขภาพ หรือการสร้างบุคคลต้นแบบในระดับหมู่บ้านที่สามารถใช้สื่อสุขภาพผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อให้เอื้อต่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพก่อโรค ด้วยศักยภาพบุคคลด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย สร้างเครือข่ายการเฝ้าระวังพฤติกรรม พร้อมประเมินสื่อสุขภาพในทุกหมู่บ้าน ให้ทุกคนเป็นสื่อที่ดีในการรายงานข่าวผ่านโปรแกรมอย่างง่าย ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยตั้งเป้าให้ “ประชาชนคนบึงกาฬมีสุขภาพดี มีอายุคาดเฉลี่ยเมื่อแรกเกิด (Life Expectancy) ในปี พ.ศ. ๒๕๖๔ มากกว่า ๘๐ ปี”
▪▪สำหรับเป้าหมายของการพัฒนาสุขภาพที่ต้องการและสำคัญที่สุดคือ ลดการเสียชีวิตด้วยโรค NCDs ที่เป็นปัญหาของพื้นที่ รวมทั้งการลดการเจ็บป่วยของประชาชนในกลุ่มวัยต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ “ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน” จึงมอบหมายให้กลุ่มงานภารกิจสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับภาคีเครือข่าย และกลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนิน ให้ชุมชนรับรู้ปัญหาพฤติกรรม นำไปสู่การสร้างตกลงร่วม และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพประชากรกลุ่มเป้าหมายลดพฤติกรรมเสี่ยงในพื้นที่และตามระดับปัญหาที่กำหนดนำไปสู่การมีสุขภาพดีของประชาชนอย่างยั่งยืน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเดิ่น ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง กับภาคีเครือข่ายเพื่อให้เกิดความยั่งยืน 
  5 G Good choie การสร้างทางเลือกที่จะบริโภค เพื่อให้ได้อาหาร เครื่องบริโภคอื่นๆ ให้ได้มาตรฐาน ตามกฎหมายอย่างถูกต้อง โดยภาคีเครือข่าย ดูแล สอดส่อง แนะนำแลกเปลี่ยนกันอย่างต่อเนื่อง
UploadImageUploadImageUploadImageUploadImageUploadImageUploadImage
UploadImageUploadImageUploadImageUploadImageUploadImage