วิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์
วิสัยทัศน์ (Vision)
" เราจะเป็นเครือข่ายสุขภาพชั้นนำของเขตสุขภาพที่ 2 ภายในปี 2562 "
พันธกิจ (Mission)
1. ให้บริการด้านสุขภาพแบบผสมผสานและเป็นองค์รวม ต่อเนื่องถึงชุมชนและครอบครัวอย่างมี
คุณภาพ
2. ส่งเสริมและสร้างการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการพัฒนาระบบสุขภาพ
3. พัฒนาและสนับสนุนสถานบริการในเครือข่ายสุขภาพ
4. พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ
5. พัฒนาสมรรถนะ คุณภาพชีวิตของบุคลากร รวมทั้งส่งเสริมให้บุคลกรสำนึกและสืบสานใน
พระปณิธาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
1. พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีประสิทธิภาพ
2. เสริมสร้างภาคีเครือข่ายสุขภาพ ให้เข้มแข็งและมีส่วนร่วมในการสร้างสุขภาพ
3. พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์ (Goals)
G1.ประชาชนมีสุขภาพดี
G2.ประชาชนมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในระบบบริการสุขภาพ
G3.กระบวนการดูแลรักษาพยาบาลมีคุณภาพและได้มาตรฐาน
G4.ภาคีเครือข่ายสุขภาพมีศักยภาพและมีส่วนร่วมในการจัดการสุขภาพ
G5.DHS มีศักยภาพและประสิทธิภาพ
G6.ระบบบริหารจัดการระบบงานได้มาตรฐานคุณภาพตามเกณฑ์
G7.ระบบการเงินการคลัง และทรัพยากรทีมีเสถียรภาพ
G8.ระบบสารสนเทศมีประสิทธิภาพ
G9.บุคลากรเพียงพอและมีศักยภาพ
G10.บุคลากรมีสุขภาพดีและมีความสุข
ค่านิยม (Core Value) " NKTHA "
N = Network = การทำงานเป็นเครือข่าย
K = Knowledge Sharing = การแบ่งปันองค์ความรู้ นวัตรกรรม
T = Teamwork = การทำงานเป็นทีม
H = Humanlized Care = การดูแลด้วยใจ
A = Account ability and Responsibility = การรับผิดชอบและตอบสนอง
วัฒนธรรมองค์กร : รู้คุณธรรม ใฝ่คุณภาพ
" เราจะเป็นเครือข่ายสุขภาพชั้นนำของเขตสุขภาพที่ 2 ภายในปี 2562 "
พันธกิจ (Mission)
1. ให้บริการด้านสุขภาพแบบผสมผสานและเป็นองค์รวม ต่อเนื่องถึงชุมชนและครอบครัวอย่างมี
คุณภาพ
2. ส่งเสริมและสร้างการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายในการพัฒนาระบบสุขภาพ
3. พัฒนาและสนับสนุนสถานบริการในเครือข่ายสุขภาพ
4. พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ
5. พัฒนาสมรรถนะ คุณภาพชีวิตของบุคลากร รวมทั้งส่งเสริมให้บุคลกรสำนึกและสืบสานใน
พระปณิธาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
1. พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้มีประสิทธิภาพ
2. เสริมสร้างภาคีเครือข่ายสุขภาพ ให้เข้มแข็งและมีส่วนร่วมในการสร้างสุขภาพ
3. พัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์ (Goals)
G1.ประชาชนมีสุขภาพดี
G2.ประชาชนมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในระบบบริการสุขภาพ
G3.กระบวนการดูแลรักษาพยาบาลมีคุณภาพและได้มาตรฐาน
G4.ภาคีเครือข่ายสุขภาพมีศักยภาพและมีส่วนร่วมในการจัดการสุขภาพ
G5.DHS มีศักยภาพและประสิทธิภาพ
G6.ระบบบริหารจัดการระบบงานได้มาตรฐานคุณภาพตามเกณฑ์
G7.ระบบการเงินการคลัง และทรัพยากรทีมีเสถียรภาพ
G8.ระบบสารสนเทศมีประสิทธิภาพ
G9.บุคลากรเพียงพอและมีศักยภาพ
G10.บุคลากรมีสุขภาพดีและมีความสุข
ค่านิยม (Core Value) " NKTHA "
N = Network = การทำงานเป็นเครือข่าย
K = Knowledge Sharing = การแบ่งปันองค์ความรู้ นวัตรกรรม
T = Teamwork = การทำงานเป็นทีม
H = Humanlized Care = การดูแลด้วยใจ
A = Account ability and Responsibility = การรับผิดชอบและตอบสนอง
วัฒนธรรมองค์กร : รู้คุณธรรม ใฝ่คุณภาพ